Mường Lay huy động các lực lượng giúp dân “cứu lúa”

13:43 - Thứ Hai, 09/09/2024 Lượt xem: 2754 In bài viết

ĐBP - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước lòng hồ thủy điện Sơn La thuộc địa bàn thị xã Mường Lay dâng cao, đe dọa diện tích lúa bán ngập của người dân địa phương. Để kịp thời ứng phó, sáng nay (9/9), UBND thị xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ, giúp dân cứu lúa an toàn.

Ông Chui Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: “Mực nước dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến diện tích lúa tới kỳ thu hoạch của 10 hộ dân. Đây là diện tích lúa bán ngập, được người dân canh tác trong thời điểm lòng hồ cạn nước. Khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng: Công an, quân sự, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên đã được huy động giúp dân thu lúa”.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đã “dầm mình” trong nước lớn nhiều giờ để hỗ trợ nhân dân thu hoạch lúa. Ngay trong buổi sáng 9/9, toàn bộ diện tích lúa bị ảnh hưởng đã được thu hoạch.

Trước đó, để chủ động ứng phó với bão số 3, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ ở mức cao nhất theo phương châm “4 tại chỗ”. Chủ động rà soát các phương tiện, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra; triển khai các lực lượng thường xuyên, liên tục kiểm tra, rà soát các khu dân cư, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, để chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân ứng phó bão, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Một số khu vực ruộng lúa có mực nước dâng cao ngập ngang người.
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Mường Lay hỗ trợ Nhân dân thu hoạch lúa.
Trong suốt thời gian thu hoạch, mưa vẫn không ngừng rơi.
Lực lượng hỗ trợ phải sử dụng thuyền để vận chuyển lúa từ khu vực ngập nước về nhà dân.
Lực lượng dân quân tự vệ giúp dân thu lúa.
Mặc dù chưa bị ngập, song với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, một số diện tích lúa có nguy cơ ảnh hưởng cũng được các lực lượng hỗ trợ thu hoạch.

 

Hà Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top